Construction news

Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được vinh danh Top1 Diễn đàn Cộng đồng Thông minh ICF

(Theo BDO) Ngày 26-10-2023 tại thành phố New York, Hoa Kỳ (tức rạng sáng ngày 27-10-2023 giờ Việt Nam), Thành phố thông minh – Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF)  vinh danh giải thưởng cao nhất của năm 2023 – Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu của năm 2023.


Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương nhận giải thưởng cho Bình Dương

Bình Dương trước đó đã được vinh danh 5 lần liên tiếp là Smart21 và trong ba năm 2021, 2022, 2023, Bình Dương lọt vào danh sách Top7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh. Năm nay, trong tiệc tối Gala của Hội nghị Thượng đỉnh Thành phố thông minh tại New York, ICF chính thức vinh danh Bình Dương đạt danh hiệu cộng đồng thông minh của năm Top 1 ICF 2023. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đại diện nhận giải thưởng cho Bình Dương. 

"Chúng ta đã chứng kiến một thời khắc quan trọng Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới, cộng đồng thông minh đầu tiên của Việt Nam được vinh danh là Cộng đồng thông minh của năm thuộc Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới ICF", ông Lou Zacharilla, đồng sáng lập ICF cho biết. 

“Bình Dương đã thực hiện một cách bài bản Chiến lược phát triển cộng đồng của ICF khi tham gia các giải thưởng thường niên của chúng tôi. Bình Dương là một ví dụ tuyệt vời về sức mạnh của tinh thần đồng đội, tập trung vào một chiến lược rõ ràng và bền bỉ và sự cống hiến đam mê để tạo ra một nơi tôn vinh người dân và là một phần của một quốc gia trong quá trình chuẩn bị cho công dân của mình thích ứng với những biến đổi của Thế kỷ 21”, ông Lou Zacharilla nói.

ICF cũng rất vui mừng khi thấy Eindhoven, một cựu Cộng đồng Thông minh của năm, làm việc với Bình Dương để chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn tốt nhất của Hà Lan, đồng thời thích ứng văn hóa và nền kinh tế đang chuyển đổi của Việt Nam. 



Trung tâm Thành phố mới Bình Dương

Bình Dương đối với những cộng đồng khác trên thế giới có thể là nhiều lĩnh vực và hình ảnh khác nhau, nhưng hơn tất cả, Bình Dương là một minh chứng sống động cho việc liên tục học hỏi, đột phá với tinh thần phụng sự cao nhất.

Bắt đầu từ ngày 25-10, Hội nghị thượng đỉnh có hai ngày hội thảo và thảo luận nhóm tại New York với các nhà lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm đại diện từ các Top 7 Cộng đồng thông minh hàng đầu năm 2023. Sáu “ứng cử viên” tranh tài với Bình Dương cho Cộng đồng thông minh năm 2023 là Coral Gables, Florida, Hoa Kỳ; Curitiba, Paraná, Brazil; Vùng Durham, Ontario, Canada; Đại Geelong, Victoria, Úc; Hilliard, Ohio, Hoa Kỳ; và Sunshine Coast, Queensland, Úc.

Theo Báo Bình Dương.

Others news

0274 2220771 zalo